Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Quy trình giải quyết thủ tục hành chính của trường THPT Tập Sơn

QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

 

I. Quy trình chung

Bước 1. Học sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng trường, cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý và nội dung hồ sơ.

Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận hồ sơ viết giấy hẹn cho người nộp hồ sơ theo quy định.

Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung cho đầy đủ.

Bước 3. Đúng thời gian hẹn, học sinh hoặc cha mẹ học sinh (CMHS) đến văn phòng trường để nhận kết quả.

Khi đến nhận kết quả giải quyết người nhận phải trả lại giấy hẹn và ký vào sổ trả kết quả.

Người nhận kiểm trả lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng.

II. Thủ tục rút hồ sơ, học bạ

1. Trình tự

Bước 1. Học sinh hoặc CMHS đến văn phòng trường, xin mẫu đơn rút hồ sơ ghi hoàn chỉnh (hoặc tải và hoàn chỉnh mẫu đơn) – (theo mẫu 1), nộp cho cán bộ tiếp nhận tại văn phòng trường.

Bước 2. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra nội dung đơn, ra phiếu hẹn trả hồ sơ, học bạ.

Bước 3. Đúng hẹn học sinh liên hệ cán bộ phụ trách để nhận hồ sơ, học bạ. (Có thể liên hệ qua điện thoại trước xem đã có kết quả chưa).

2. Thời gian thực hiện: 01 ngày kể từ khi tiếp nhận đơn.

III. Thủ tục tiếp nhận học sinh chuyển đến

1. Trình tự

Bước 1. Học sinh hoặc CMHS đến văn phòng trường nộp hồ sơ chuyển đến cho cán bộ tiếp nhận tại văn phòng trường.

Hồ sơ xin chuyển trường gồm có:

- Đơn xin chuyển trường do CMHS hoặc người giám hộ ký (theo mẫu 2). Trong đó có ý kiến chấp thuận của Hiệu trưởng trường THPT xin chuyển đến (THPT Tập Sơn).

- Học bạ (bản chính).

- Bản sao giấy khai sinh.

- Bằng tốt nghiệp THCS (bản chính hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời).

- Giấy giới thiệu chuyển trường do hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp, giới thiệu về Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đi. (Nếu chuyển ngoài tỉnh).

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp.

- Các giấy tờ hợp lệ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong học tập, thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp (nếu có).

- Hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận tạm trú dài hạn hoặc Quyết định điều động công tác của cha hoặc mẹ, hoặc người giám hộ tại nơi sẽ chuyển đến. (đối với những học sinh chuyển nơi cư trú từ tỉnh, thành phố khác đến). (nếu có).

Bước 2. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ

Nếu hợp lệ: Cập nhật vào sổ chuyển đến và báo cho Hiệu trưởng biết để sắp xếp lớp học cho học sinh, cấp giấy giới thiệu cho học sinh đến trình diện GVCN vào học.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ: Hướng dẫn CMHS tiếp tục hoàn thành hồ sơ.

2. Thời gian thực hiện

Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ sẽ thực hiện ngay trong buổi làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

IV. Thủ tục chuyển học sinh đi trường khác

1. Trình tự

Bước 1. Học sinh hoặc CMHS đến văn phòng trường xin mẫu đơn chuyển đi. (theo mẫu 2)

Bước 2. Học sinh hoặc CMHS đến trường cần chuyển đến trình đơn xin chuyển trường, nếu đồng ý tiếp nhận, Hiệu trưởng ký vào đơn xin chuyển trường, học sinh hoặc CMHS mang đơn đó trở lại văn phòng trường THPT Tập Sơn.

Bước 3. Văn phòng trường cho học sinh hoặc CMHS rút hồ sơ, và cập nhật vào sổ chuyển đi, photo giữ lại giấy chuyển trường, cấp giấy giới thiệu đến trường chuyển đến và Sở GD&ĐT Trà Vinh đối với học sinh chuyển ra ngoài tỉnh.

Bước 4. Học sinh hoặc CMHS mang hồ sơ học bạ đến Sở Giáo dục xin giấy chứng nhận trúng tuyển lớp 10, giấy giới thiệu đến Sở GD-ĐT của trường chuyển đến (nếu chuyển ngoài tỉnh).

Bước 5. Học sinh hoặc CMHS nộp toàn bộ hồ sơ cho trường chuyển đến để được nhập học.

2. Thời gian thực hiện

Nếu đơn chuyển đến đã được ký tiếp nhận, giải quyết ngay trong buổi làm việc.

Nếu đơn chưa được ký tiếp nhận, hướng dẫn CMHS hoàn thiện hồ sơ.

V. Thủ tục xác nhận kết quả học tập

1. Trình tự

Bước 1. Học sinh hoặc CMHS đến văn phòng trường nộp đơn xin xác nhận kết quả học tập cho cán bộ tiếp nhận tại văn phòng trường (hoặc tải và hoàn chỉnh mẫu đơn) - (theo mẫu 3).

Bước 2. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra nội dung đơn, ra phiếu hẹn trả kết quả.

Bước 3. Đúng hẹn học sinh hoặc CMHS liên hệ văn phòng trường để nhận kết quả (có thể liên hệ qua điện thoại trước xem đã có kết quả chưa).

2. Thời gian thực hiện: 01 buổi làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

VI. Thủ tục xác nhận đang học tại trường

1. Trình tự

Bước 1. Học sinh có nhu cầu xác nhận đang học tại trường, làm đơn xin xác nhận (theo mẫu 4), nộp cho cán bộ phụ trách tại văn phòng trường.

Bước 2. Cán bộ phụ trách kiểm tra nội dung đơn, ra phiếu hẹn trả kết quả.

Bước 3. Đúng hẹn học sinh liên hệ văn phòng trường để nhận kết quả.

2. Thời gian thực hiện: 01 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận đơn.

VII. Thủ tục rút bằng tốt nghiệp THPT

1. Trình tự

Bước 1. Học sinh hoặc CMHS liên hệ Văn thư trường, xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ căn cước công dân (CCCD), (có họ tên, ngày tháng năm sinh của học sinh cần rút bằng tốt nghiệp).

Bước 2. Văn thư kiểm tra danh sách, đối chiếu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc chứng minh nhân dân (CMND), nếu hợp lệ cho học sinh hoặc CMHS ký nhận vào sổ cấp phát bằng.

2. Thời gian thực hiện: 01 buổi làm việc.

VIII. Thủ tục chỉnh sửa bằng TN.THPT

1. Trình tự

Bước 1. Học sinh hoặc CMHS cần chỉnh sửa bằng TN.THPT, liên hệ văn phòng trường làm đơn (theo mẫu 5).

Bước 2. Học sinh hoặc CMHS mang đơn đến văn phòng trường kiểm tra, đối chiếu, ký mượn hồ sơ.

Bước 3. Học sinh hoặc CMHS mang hồ sơ đến Trung tâm hành chính công tỉnh Trà Vinh để điều chỉnh.

Hồ sơ gồm:

- Đơn xin điều chỉnh bằng TN.THPT

- Bằng TN.THPT (bản chính).

- Giấy khai sinh, Quyết định điều chỉnh khai sinh hoặc giấy tờ chứng minh.

- CMND/CCCD

IX. Thủ tục giải quyết xin phép của giáo viên

1. Trình tự

Bước 1. Giáo viên có nhu cầu nghỉ phép liên hệ văn phòng trường làm đơn xin phép (hoặc tải mẫu đơn theo mẫu), trình cho tổ trưởng chuyên môn ký duyệt.

Bước 2. Giáo viên mang đơn đến trình trực tiếp cho Hiệu trưởng xem xét ký duyệt.

Bước 3. Giáo viên nộp đơn cho văn phòng trường để cập nhật theo dõi.

2. Thời gian thực hiện: Trước khi nghỉ phép 01 ngày.

LINK TẢI CÁC MẪU VĂN BẢN:

Hiệu trưởng

Tin khác